มาตรฐานที่ต้องมี
ค้นหาและจัดลำดับความสำคัญ
1 การเขียนใบ IR การลงข้อมูลทางคอม
2 ข้อมูลจากการ Round PCT IC ENV
3 ผลการทบทวน 12 กิจกรรม ประสาน PCT ส่งทุกวันที่ 21 ของเดือน
4 บันทึกประจำวัน ผลการประชุมเดือนของหน่วยงาน ทีมคุณภาพ
(ลงแบบฟอร์ม ประจำเดือน)
5 คำร้องเรียน จากตู้ร้องเรียน แบบสอบถามความพึงพอใจ สมุดบัญทึกความคิดเห็นจากญาติ
6 ทบทวนเวชระเบียนโดย trigger tool โดย PCT PTC ขอทุก 21 ของเดือน
7 วิเคราะห์กระบวนการหลัก
8 ข่าว สื่อ ความเสี่ยง รพ อื่น นโยบายจาก สสจ กระทรวง ร ทีม RMจัดลำดับความสำคัญ ตาราง 1
clinical
A-I
Non clinical (ชื่อเสียง)
0 = ไม่ผลกระทบ
1 = ในหน่วยงาน
2 = ทั้ง รพ
3 = ทั้ง รพ คนนอก
4 = ทั้ง รพ คนนอก สื่อ ร้องเรียน
5 = ฟ้องร้อง
Non clinical(ด้านการเงิน)
0 = 0
1 = < 2 =" 10,001-50,000" 3 =" 50.001-" 4 =" 100,001"> 500,000
กำหนดมาตรการป้องกัน สื่อสาร สร้างความตระหนัก
ระบบรายงานอุบัติการณ์
(ปรับ flow )
- ปรับแบบฟอร์มการทบทวนสื่อสารระบบที่เกี่ยวข้อง
วิเคราะห์หาสาเหตุและการแก้ปัญหา
ใบ IR ทางคอม ระดับความรุนแรงน้อย pop up
ประเมินประสิทธิผลแบบ form RCA FMEA Risk matrix
Trend ผลการวิเคราะห์
ประสานระบบที่เกี่ยวข้อง
แผน17- 19 พ.ย ส่งผู้รับผิดชอบอบรม
3 ธ.ค 52 ประชุมทีม RM นโยบายความปลอดภัย เตรียมอบรม
กลางเดือน ประชุมคุณภาพ ประจำเดือน เสนอและผลการประชุม 3 ธ.ค 2552 IR ทางคอม web RM flow แบบฟอร์ม
4- 20 ธ.ค 52 เตรียมอบรม
20 – 29 ธ.ค อบรมบุคคลากร RM +work shop simple safety culture 100 %
21 ของเดือน รวบรวม วิเคราะห์ ความเสี่ยง
กลางเดือน รายงาน ความคืบหน้าทุกเดือน
มกรา และทุก 3 เดือน สร้างแรงจูงใจ จัดเวทีนำเสนอ
ทุก 1 ปี เพิ่มศักยภาพ RM ทุกปี ตาม พรพ
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น